Bảng xếp hạng tên tuổi Viettel phát triển top 130 trái đất
Theo thông báo “Brand Finance Telecoms 500 Index” xếp hạng 500 thương hiệu viễn thông có đắt giá nhất toàn cầu tính đến tháng 6/2015, Viettel Telecom xếp thứ 128, còn hai nhà mạng lớn khác là MobiFone và VinaPhone lần lượt xếp thứ 169 và 200.
Với tình hình kinh Doanh dịch vụ di động vô cùng tốt tại ngoài nước, và trong nước dịch vụ cố định cáp quang vietten đang vô cùng tăng trưởng mạnh mẽ. Do đó, Viettel đã đứng thứ 128 trên 500 tên tuổi được đưa vào đẳng cấp, với số điểm thương hiệu là 580 và đẳng cấp A. Con số này của năm ngoái là 606, tương tự với mức giảm 4% điểm đắt giá tên tuổi.
MobiFone xếp thứ 169 trên 500 thương hiệu. Đây là mức tăng tương đối cao so với vị trí 206 của năm 2014. Số điểm giá trị thương hiệu của MobiFone là 306 và đẳng cấp A-. VinaPhone đứng ở vị trí 200, tụt so với vị trí 183 của năm 2014 với số điểm 193 và xếp hạng A-.
Trong bảng xếp hạng này, 10 hãng viễn thông nằm ở những vị trí trước tiên bao gồm Verizon (Mỹ), AT&T (Mỹ), China Mobile (Trung Quốc), T (Đức), Vadafone (Anh), Orange (Pháp), Comcast (Mỹ), BT (Anh), SoftBank (Nhật), NTT (Nhật).
Tại Đông Nam Á, hãng viễn thông Indonesia Telkcom đứng đầu (xếp thứ 50 hành tinh), vượt qua Singtel của Singapore (thứ 51), PLDT của Philippine (thứ 64) và TM của Malaysia (thứ 85). Tại châu Á, các tên tuổi có đắt giá từ 157,7 tới 186,7 điểm.
Hãng viễn thông BOLT! của Indonesia xếp ở vị trí rốt cục trong bảng thứ hạng với số điểm thương hiệu là 4 và cũng xếp hạng A-.
Brand Finance nhận định và đưa vào bảng đẳng cấp này những thông số về giá trị thương hiệu trong năm 2015 (Brand Value 2015), thứ hạng thương hiệu năm 2015 (Brand Rating 2015), sự thay đổi trị giá thương hiệu (BV change), và đồng thời so sánh giá thị thương hiệu và thứ hạng thương hiệu năm 2014 (Brand Value 2014 và Brand Rating 2014). Trong đó, đắt giá thương hiệu được tính bằng chỉ số độ mạnh của tên tuổi, tỉ lệ người trung thành với tên tuổi, doanh thu của thương hiệu.
Để quyết định độ mạnh của một tên tuổi, những nhà phân tách của Brand Finance đã phát triển thang đo độ mạnh thương hiệu bằng cách phân tích các khoản đầu tư vào marketing, vốn tên tuổi (các lợi thế thương nghiệp tích lũy được với khách hàng, nhân viên và các cổ đông khác). Sau khi tiến hành trình tự phát triển phân tách, mỗi thương hiệu đều được chấm với Một vài điểm trên thang 100. Dựa trên điểm số này, mỗi tên tuổi trong bảng được gán với một hạng từ AAA+ tới D. AAA+ là tên tuổi cực mạnh và được quản lý tốt, còn D là thương hiệu kém nhất. Từ “thương hiệu” áp dụng trong bản thông tin bao gồm tên tuổi của công ty và tên tuổi của sản phẩm.
Sau khi “Brand Fianance Telecoms 500 Index” được công khai thì có khá nhiều các ý kiến trái ngược nhau về tính cực chuẩn xác của bản thông báo này về sự tăng giảm đẳng cấp của những hang viễn thông của Việt Nam.
Để chào mừng sự kiện này, Viettel Telecom đã tung chương trình khuyến mại tưng bừng lap internet viettel cáp quang: miễn chi phí lắp mạng, tặng modem wifi, tặng đến 02 tháng cước sử dụng… Mời bạn liên hệ tổng đài: 043 3507 155 để đăng ký lắp đặt
0 nhận xét:
Đăng nhận xét