Ông Nguyễn Mạnh Hùng, CEO Viettel cho hay rằng, chủ nghĩa trung bình đã hết thời, chúng ta phải xuất dung nhan để có thể tồn tại, nhưng để xuất sắc phải có óc sáng tạo. bởi thế, hãy nghĩ như một người nhập cư, như một người thợ tay chân và như một nhà thay đổi tích cực - Trang chu Viettel Telecom cho biết
Ông Nguyễn Mạnh Hùng, CEO Viettel Telecom
Trong bài phát biểu gần đây, ông Nguyễn Mạnh Hùng, CEO Viettel cho biết, nhựa sống và năng lực cạnh tranh của Viettel Telecom phụ thuộc vào sáng tạo và khả năng thích ứng với điều kiện thay đổi.
Ông Nguyễn Mạnh Hùng nhấn mạnh, chủ nghĩa làng nhàng đã hết thời, chúng ta phải xuất nhan sắc để có thể tồn tại, rất nhiều máy móc sáng ý đã làm được các việc trên mức bình thường. Để xuất dung nhan, chúng ta phải có óc sáng tạo. Có 3 cách tư duy bổ ích để trở nên người có óc sáng tạo. Hãy nghĩ như một người nhập cư, như một người thợ tay chân và như một nhà thay đổi tích cực.
Ông Nguyễn Mạnh Hùng phân tích, người nhập cư thì luôn đói khát, luôn phải thích nghi, dẻo dai và tập kết. Thợ tay chân là viên chức ra sản phẩm hoặc cung cấp dịch vụ với anh tài, sự tinh tế đặc biệt của cá nhân mình, là niềm kiêu hãnh của riêng họ, họ kĩ càng trong từng thứ họ làm, họ khắc tên mình lên sản phẩm. Hãy nghĩ như một thợ tay chân, đặc biệt hãy kiêu hãnh về bất cứ gì mà mỗi cá nhân chúng ta đã làm. Tư duy như một nhà đổi mới, tức là sản phẩm luôn là bản beta, luôn phải hoàn thiện, sản phẩm chưa bao giờ là làm xong một cách đầy đủ, phải liên tục tái phát minh, tái xây dựng và tái mường tưởng, không bao giờ dừng lại. Chúng ta không bao giờ được nghĩ mình đã làm tốt mà phải rất thường xuyên cải thiện chính bản thân mình.
"Các nhà phân tích cho hay rằng, trên toàn thế giới đã từng có một thời đại của Các sản phẩm trung bình. Đó là vào khoảng nửa đầu thế kỷ 20, những nhà sinh sản thành công nhất trên thế giới là các doanh nghiệp có thể sinh sản hàng hóa đồng đều với mức chi phí rẻ, tốc độ cao và được cung ứng rộng rãi trên thị trường. Tính khác biệt của hàng hóa trong thời kỳ này không được chú trọng bằng sự đồng nhất và chất lượng ổn định. những công ty thời đó cho biết là, làm thật tốt sản phẩm làng nhàng, vững chắc sẽ bán được hàng, chắc chắn có lợi nhuận. Công nhân trên hành tinh trong thời kỳ này cũng tư duy theo cách làng nhàng. Họ không cố gắng mô tả sự nổi trội cá nhân mà luôn hướng đến hoàn thiện đầy đủ những gì được giao, lặp đi lặp lại một công tác với độ chuẩn xác cao, hưởng mức lương trên tối thiểu một tẹo và nghỉ hưu với một khoản không phung phí vừa vừa. Đây là Điểm mạnh tư duy của thời kỳ đại công nghiệp.
Có nhiều nguyên nhân khiến cho Các nhà sinh sản nhàng nhàng có thể thành công vào thời kỳ đó. trước nhất là sự thiếu hụt nguồn cung. Trên thị trường rất thiếu các sản phẩm như ô tô, đồ điện gia dụng. TV thời đó cũng Duy nhất chỉ có vài ba mẫu mã. vì thế, sinh sản đại trà, tự động hóa là cách nhanh nhất để đáp lại như yêu cầu sự thiếu hụt nguồn cung.
ngoại giả, đến thời điểm này, nếu đi theo chủ nghĩa làng nhàng thì sẽ bế tắc. Một thí dụ cho thấy, Apple trở nên rất thành công nhờ sản xuất các sản phẩm nổi trội, đem lại trải qua nổi trội. Xiaomi bán được nhiều điện thoại vì ít đối thủ cạnh tranh sinh sản điện thoại giá rẻ như họ. Điều này cho thấy nếu muốn thành công cần phải bỏ mô hình sinh sản Các sản phẩm nhàng nhàng.
những nhà phân tích cho hay, nếu chúng ta lấy chiếc iPhone 6 và một chiếc điện thoại giá rẻ của Xiaomi cộng lại rồi chia trung bình để ra một chiếc điện thoại tương đối đẹp, tương đối sành điệu, giá tiền làng nhàng, đi kèm với dịch vụ khách hàng bình thường, liệu chúng ta có thành công? Liệu có thể có tỉ lệ lợi nhuận cao và doanh số bán cao như Apple và Xiaomi? Trái với logic thường thì, câu trả lời ngắn gọn là một sản phẩm làng nhàng cộng kiểu như vậy không thể thành công được như Apple hay Xiaomi.
Một thiên hướng hoàn toàn khác đã diễn ra mạnh mẽ ở nửa sau thế kỷ 20 và đầu thế kỷ 21: Máy móc Auto hóa dần thay thế những công việc lặp đi lặp lại của công nhân. Nhờ thế mà sinh sản sản phẩm nhàng nhàng không còn khó khăn nữa. những doanh nghiệp không phải lượng vốn lớn và kinh nghiệm quản trị dồi dào cũng có thể sản xuất được sản phẩm với chất lượng vừa phải, độ đồng đều cao. thành ra, hoạt động sinh sản sản phẩm làng nhàng bị cạnh tranh ác liệt.
Số chủng loại mặt hàng không còn là một vài loại mà là hàng trăm loại. người dùng không thể so sánh từng loại sản phẩm với nhau được nữa. Một là họ sẽ bị rất hấp dẫn bởi các sản phẩm đặc biệt, hai là từ bỏ việc lựa chọn và tìm đến sản phẩm rẻ nhất. Sản phẩm làng nhàng trở nên mờ nhạt trong bảng ghi tên sản phẩm, không có sự nổi trội sản phẩm mà cũng không có giá tiền rất hấp dẫn.
Tầng lớp công nhân nhàng nhàng tại nhiều nhà nước, đặc biệt là Mỹ, đang gặp phải khó khăn lớn và dần biến mất. Họ chẳng thể chuyên cần cần lao, hưởng mức lương trung bình, có cuộc sống ổn định nữa. Giờ đây hoặc là phải chấp nhận mức lương thấp như những nhân viên ở Trung Quốc, Ấn Độ hay ở châu Phi, hoặc phải học liên tiếp và ước mong trở thành Mark Zuckerberg - CEO của Facebook. Cùng với điều này là sự phân hóa về tâm lý tiêu dùng và sự biến mất của Người tiêu dùng nhàng nhàng".
0 nhận xét:
Đăng nhận xét