This is default featured slide 1 title

Go to Blogger edit html and find these sentences.Now replace these sentences with your own descriptions.This theme is Bloggerized by Lasantha Bandara - Premiumbloggertemplates.com.

This is default featured slide 2 title

Go to Blogger edit html and find these sentences.Now replace these sentences with your own descriptions.This theme is Bloggerized by Lasantha Bandara - Premiumbloggertemplates.com.

This is default featured slide 3 title

Go to Blogger edit html and find these sentences.Now replace these sentences with your own descriptions.This theme is Bloggerized by Lasantha Bandara - Premiumbloggertemplates.com.

This is default featured slide 4 title

Go to Blogger edit html and find these sentences.Now replace these sentences with your own descriptions.This theme is Bloggerized by Lasantha Bandara - Premiumbloggertemplates.com.

This is default featured slide 5 title

Go to Blogger edit html and find these sentences.Now replace these sentences with your own descriptions.This theme is Bloggerized by Lasantha Bandara - Premiumbloggertemplates.com.

Thứ Bảy, 14 tháng 11, 2015

Mạng Internet tốc độ cao cực rẻ "thu hút" người dùng lứa tuổi trẻ

Với những biến đổi mới và rõ ràng về đầu tư, nâng cấp hạ tầng từ các ISP dịch vụ viễn thông như VTVnet, FPT Telecom, Viettel…, việc sử dụng mạng Internet siêu tốc, cụ thể là trên hạ tầng cáp quang, đang góp phần đổi thay định nghĩa và thói quen của người sử dụng trong nước, đặc biệt là giới trẻ.

Như vậy, các báo cáo thống kê về thị trường Internet tại Việt Nam thời kì mới đây đều chỉ ra rằng, độ tuổi người tiêu dùng Internet nước ta đang ngày một “trẻ hóa” (với số tuổi nhàng nhàng của năm 2014 là 29 tuổi). Trong đó, các khuynh hướng về sử dụng những dịch vụ gia tăng trên nền móng Internet đều tăng cao, như down/upload, game online, shopping online, truyền hình, nghe nhạc…

Có thể nói, Internet giờ đây đã trở nên trợ thủ đắc lực cho người tiêu dùng trong mọi bình diện của cuộc sống, từ thông tin, liên lạc, học tập, nghiên cứu đến kinh doanh, phát triển hệ thống, lẫn tiêu khiển đa phương tiện chất lượng cao. Tuy nhiên, để tất cả những nhân tố đó được sử dụng một cách tối đa nhất thì điểm mấu chốt là nền móng băng thông Internet phải Như vậy mà phát triển hơn cùng với đường truyền ổn định, tốc độ và tính bảo mật tốt… Những tính năng ưu việt mà chỉ có Internet cáp quang quẻ mới đáp lại như yêu cầu được.

Một bạn trẻ trên fanpage công nghệ cho hay là: “Tôi là dân kinh doanh online, em trai tôi lại nghiện “cày game”, nên nhu cầu sử dụng Internet của gia đình khá cao. Trước đây, tôi và em trai nhiều phen “lận đận” do đường truyền không ổn định, thì nay, sau khi chuyển sang đường truyền hình cáp internet VTVnet, công việc kinh doanh của tôi trên mạng cũng trơn tru hơn, cậu em cũng bớt lảu bảu vì mạng cứ hay chập chờn vào buổi tối khiến việc chơi game bị đứt quãng.

tuy nhiên, cuộc bùng nổ cạnh tranh trên thị trường internet băng thông rộng tại Việt Nam đang ngày càng trở thành sôi nổi, khi những “ông lớn” như VCTV, VNPT, FPT Telecom, Viettel… đều đổ tiền vào nâng cấp hạ tầng, khuyến mại giá cước.

Với VTVnet,  khách hàng có thể thoải mái tận hưởng dịch vụ Internet chất lượng cao qua duyệt y các ứng dụng công nghệ tiền tiến nhất, cùng với việc cung cấp rất đa dạng các gói cước phù hợp mỗi đối tượng khách hàng và các nhu cầu sử dụng ngày càng nhiều dạng của giới trẻ Việt Nam. Đây cũng được xem là một trong những quan hoài hàng đầu của những doanh nghiệp viễn thông nhằm tạo thêm nhiều sự tuyển lựa cho giới trẻ khi tiếp cận Internet cáp quang và những dịch vụ liên can.

Bạn Thúy Vy (sinh năm 1989, ở quận Hoàng Mai, HN) cho biết là: “Đối với một nhân viên văn phòng, lại có một gia đình nhỏ như tôi thì vấn đề chi phí luôn là bài toán khó khi phải cân đối giữa nhu cầu và số tiền bỏ ra. ngoài ra, khi gia đình quyết định lắp đặt dịch vụ trọn gói vừa có truyền hình cáp vừa có internet của VTVcab, thì tôi hoàn toàn hài lòng với những gì mình đã bỏ ra và nhận lại được. Chỉ trên một đường truyền Ngay bây giờ mà có thể thỏa mãn gần như mọi nhu cầu tiêu khiển của mọi thành viên trong gia đình mình”.

Tất cả địa điểm các trung tâm giao dịch của Viettel trên toàn nộ địa bàn thành phố Đà Nẵng

ở Đà Nẵng đang là khu vực Viễn thông rất rất quan yếu, cho đến nay có tổng cộng 10 trung tâm giao thiệp chăm nom khách hàng của Viettel. Dưới đây, chúng tôi sẽ nêu ra  cụ thể địa điểm các điểm giao dịch Viettel để giúp cho người dùng dịch vụ Viettel đang sinh sống tại khu vực này chọn được địa chỉ gần nhất, thuận lợi nhất mỗi khi có ý định như: thay đổi sim, đăng ký gói cước 3G Viettel Telecom Trả tiền sau hoặc hòa mạng trả sau,…

Viettel Telecom đang là Tập đoàn viễn thông đứng cầm đầu về dịch vụ săn sóc khách hàng trên tòan VN. Chính thành ra mà tại mỗi tỉnh/thành phố, Viettel Telecom đều quan hoài tạo ra và mở rộng màng lưới các cửa hàng cùng nhiều trọng tâm giao dịch mới với mục tiêu mang tới cho Anh chị em những ích lợi  từ cái nhỏ nhất khi sử dụng dịch vụ của mạng Viettel Telecom.

dia-chi-cac-trung-tam-giao-dich-cua-viettel-tai-da-nang

Địa chỉ các điểm giao thiệp của Viettel Telecom tại Đà Nẵng:

Stt Tên Địa chỉ Số điện thoại
1 CHTT 40 Nguyễn Thị Minh Khai 40 Nguyễn Thị Minh Khai,Thạch Thang, Hải Châu, tại Đà Nẵng 05116251198
2 CHTT Thanh Khê 738 Điện Biên Phủ, Thanh Khê, Tây Thanh Khê, ở Đà Nẵng 05116535363
3 CHTT Liên Chiểu 67 Nguyễn Lương Bằng, Hòa Khánh, Bắc Liên Chiểu, ở Đà Nẵng 05116264178
4 CHTT Ngũ Hành Sơn 226 Ngũ Hành Sơn, Mỹ An, Ngũ Hành Sơn, tại Đà Nẵng 05116260098
5 CHTT Cẩm Lệ 282 cách mệnh Tháng 8, Khuê Trung,  Cẩm Lệ ,Đà Nẵng 05116267098
6 CHTT Sơn Trà 675 (689 số cũ) Ngô Quyền, An Hải, Bắc Sơn Trà ,Đà Nẵng 05116285178
7 CHTT Núi Thành 68 Núi Thành, Hòa Thuận, Đông Hải Châu, tại Đà Nẵng 05116525899

Địa chỉ các trung tâm giao du của Viettel Telecom tại huyện Hòa Vang – tại Đà Nẵng:

Stt Tên Địa chỉ Số điện thoại
1 CHTT Túy Loan Túy Loan, Hòa Phong, Hòa Vang, Đà Nẵng 05116291098
2 CHTT Hòa Phước Ngã ba Miếu Bông, Hòa Phước, Hòa Vang 05116512178
3 CHTT Hòa Sơn (Ngã ba Hòa Sơn) DT 602, An Ngãi Tây, Hòa Sơn, Hòa Vang 05116513178

Cả nhà có thể xem xét thêm các địa chỉ chi nhánh giao thiệp của Viettel tại các tỉnh/thành phố khác tại website http://trangchuviettel.com/ hoặc gọi đến tổng đài 19008198 để được tương trợ.

Các điểm giao dịch của Viettel Telecom Đà Nẵng điểm đến trả lời thắc mắc đầy tin cậy dành cho cho toàn bộ các quý khách hàng!

Viettel Telecom bổ dụng CEO mới

ICTnews - Viettel Telecom vừa bổ nhậm ông Nguyễn Việt Dũng làm Tổng giám đốc Viettel. Việc bổ nhiệm này được cho là tiếp thêm cho bộ máy điều hành thượng tầng của tập đoàn trong hoàn cảnh một vài lãnh đạo “thế hệ vàng” của Viettel Telecom đã về vườn.

Tân Tổng giám đốc Viettel Nguyễn Việt Dũng

Ông Nguyễn Việt Dũng chính thức chủ trì Viettel Telecom từ giữa tháng 10/2015. Trước thời điểm được bổ dụng làm CEO Viettel Telecom, ông Nguyễn Việt Dũng giữ vị trí phó Tổng giám đốc Viettel Telecom. Ông Nguyễn Việt Dũng là người kinh qua rất lớn vị trí ở các doanh nghiệp, các bộ phận của Tập đoàn Viettel Telecom. Trước khi chuyển về Viettel Telecom, ông Dũng làm ở Vụ Kế hoạch - Tài chính của Bộ Bưu chính Viễn thông (nay là Bộ TT&TT).

Trước đó, Bộ Quốc phòng đã bổ nhiệm Đại tá Nguyễn Đình Chiến - Viện trưởng Viện Nghiên cứu và Phát triển Viettel Telecom, Thượng tá Đỗ Minh Phương - CEO Viettel và Thượng tá Tào Đức Thắng - Tổng giám đốc Viettel Telecom Global giữ chức phận Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Viettel.

Theo cắt cử nhiệm vụ mới, ông Nguyễn Đình Chiến được chỉ định đảm đương lĩnh vực nghiên cứu sinh sản của Tập đoàn, ông Đỗ Minh Phương sẽ chịu trách nhiệm về các hoạt động kinh doanh, gánh vác chính mắt Tổng doanh nghiệp Viễn thông Viettel Telecom và ông Tào Đức Thắng đảm đương mảng đầu tư nước ngoài của Tập đoàn Viettel Telecom.

Tại lễ bổ nhậm, CEO Tập đoàn Viễn thông Quân đội Nguyễn Mạnh Hùng nhấn mạnh, việc bổ nhiệm 3 Phó Tổng giám đốc mới là bổn phận của người đứng đầu trong việc tìm kiếm, bồi bổ hàng ngũ lãnh đạo cận kề cho Tập đoàn Viettel Telecom. Hiện Viettel đã bước sang thời đoạn thứ ba, tiến lên trở nên công ty đa nhà nước, sau hai thời kỳ duy trì nguồn lực và bùng nổ viễn thông. Do đó, đội ngũ lãnh đạo của Viettel phải có đủ năng lực để hướng đi cho Tập đoàn cạnh tranh với các đối thủ lớn trên trái đất.

Thứ Sáu, 13 tháng 11, 2015

Chính phủ nhất trí Viettel Telecom tham gia nâng cao tuyến cáp IA

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng vừa duyệt chủ trương tham gia nâng cấp dung lượng và chuyển đổi công nghệ trên tuyến cáp quang biển Intra - Asia (IA) của Tập đoàn Viettel Telecom

Thủ tướng Chính phủ bắt buộc Viettel Telecom tiếp thu ý kiến các Bộ ngành để hoàn thiện đầy đủ thủ tục và khai triển, thực hành dự án tham gia nâng cấp dung lượng và chuyển đổi công nghệ trên tuyến cáp quang biển IA theo đúng quy định hiện hành (Ảnh minh họa. Nguồn: Internet)

bữa nay, ngày 29/9/2015, Thủ tướng Chính phủ đã có văn bản 1732/TTg-QHQT gửi Viettel trả lời về chủ trương tham gia nâng cấp dung lượng và chuyển đổi công nghệ trên tuyến cáp IA của Tập đoàn này.

Như vậy, trên cơ sở coi xét yêu cầu của Tập đoàn Viettel Telecom cùng các quan điểm đóng góp của các Bộ Quốc phòng, KH&ĐT, TT&TT, Thủ tướng Chính phủ đã tán thành chủ trương tham gia đầu tư nâng cấp dung lượng và chuyển đổi công nghệ trên tuyến cáp quang biển IA của Tập đoàn Viettel,

Thủ tướng Chính phủ bắt buộc Tập đoàn Viettel Telecom thu nhận quan điểm của các Bộ, ngành để làm xong một cách đầy đủ thủ tục và khai triển, thực hiện dự án đầu tư theo đúng quy định hiện hành.

Được biết, tuyến cáp quang biển Liên Á - IA hiện là một trong ba hướng kết nối đi quốc tế của Viettel, bên cạnh tuyến cáp quang quẻ biển quốc tế châu Á - Thái Bình Dương (Asia America Gateway - AAG) và tuyến cáp quang đãng lục địa kết nối hướng Trung Quốc. Được khai trương và đưa vào hoạt động từ ngày 6/11/2009, tuyến cáp quang quẻ biển này có tốc độ truyền dữ liệu theo thiết kế lên tới 3,84Tbps, với tổng số vốn đầu tư ban sơ là 200 triệu USD và cung cấp dung lượng đầu cuối ban đầu là 320 Gbps. Tuyến cáp quang biển IA kết nối Singapore, Việt Nam, Philippines, Hồng Kông, Nhật Bản với tổng chiều dài 6.800km.

Trong thông báo bàn bạc với báo chí hồi đầu tháng 6/2015, đại diện Viettel cũng cho hay rằng, nhà mạng này đang cùng với các nhà mạng lớn khác đẩy nhanh tiến độ đầu tư vào tuyến cáp quang đãng biển châu Á - thăng bình Dương APG (Asia Pacific Gateway, chiều dài hơn 11.000km và băng thông khoảng 4Tbps, nối từ Việt Nam đi các nước châu Á và Mỹ) và tuyến cáp quang quẻ biển AAE1 (Asia Africa Euro 1, chiều dài 25.000km) nối từ Việt Nam và các nước châu Á đến châu Âu, châu Phi. Cho đến nay, Viettel Telecom là doanh nghiệp viễn thông Việt Nam Chỉ có tham dự đầu tư vào tuyến cáp AAE1.

Dự kiến, khi được đưa vào khai hoang trong năm 2016, các tuyến cáp mới nêu trên sẽ nâng tổng số đường trục quốc tế của Viettel lên 6 đường trục (AAG, IA, 2 hướng đi qua Trung Quốc, APG và AAE1), giúp nâng cao chất lượng kết nối Internet đi quốc tế của Việt Nam, đặc biệt bảo đảm dịch vụ cho khách hàng khi tuyến AAG gặp sự cố hoặc ngừng hoạt động.

Đăng ký Lắp đặt Wifi Viettel như thế nào?

Để tiện lợi nhất cho người dùng dang ky lap mang viettel người lắp đặt sẽ được bộ phận chăm sóc khách hàng của Viettel Telecom giải đáp thắc mắc các khuyến mại Viettel mới nhất và trợ giúp làm Hợp đồng tại nhà.

  • Bạn là Cá nhân, hộ gia đình thì chỉ cần chuẩn bị CMND/Hộ chiếu photo, Hộ khẩu/KT3 photo (nếu cần).

Để thuận tiện và đơn giản nhất cho khách hàng.

 

SCTV hay VCTV cầm đầu thị trường truyền hình trả tiền?

ICTnews – Ngay bây giờ số liệu về thị phần (tính theo thuê bao) của các nhà cung cấp dịch vụ truyền hình trả tiền chưa có sự thống nhất về số liệu giữa các bản báo cáo do Bộ TT&TT, VNPayTV và CASBAA đem đến. Như vậy, Bộ TT&TT và VNPayTV cho hay là, SCTV dẫn đầu thị phần thuê bao truyền hình thanh toán, còn CASBAA tuyên bố VCTV đã vượt mặt SCTV từ cuối năm 2013.

Tính đến tháng 6/2014, trên toàn quốc đã có 7 triệu thuê bao truyền hình thanh toán. Ảnh minh họa: FPT

Bộ TT&TT và VNPayTV: SCTV dẫn đầu với 2 triệu thuê bao

Theo số liệu do Hiệp hội Truyền hình trả tiền phí Việt Nam (VNPayTV) đưa ra, tính đến hết tháng 6/2014 số lượng thuê bao truyền hình thanh toán đã lên đến gần 7 triệu thuê bao.

Theo đó, Truyền hình cáp Saigontourist (SCTV) top đầu với 2 triệu thuê bao (trong đó có 200.000 thuê bao truyền hình số cả SD và HD), truyền hình SCTV đã phủ sóng đến 51 tỉnh, thành.

Đứng thứ 2 là Truyền hình cáp Việt Nam (VCTV), đến tháng 12/2013 VCTV có 1,98 triệu thuê bao analog (trong đó có 120.000 thuê bao HD), VCTV đang cung cấp tới 52 tỉnh thành.

doanh nghiệp TNHH MTV Dịch vụ Kĩ thuật Truyền thông HTV (thuộc Đài Truyền hình TP.HCM) cung cấp dịch vụ truyền hình cáp HCTV, có tổng số 650.000 thuê bao (trong đó có 35.000 thuê bao số SD và HD), HTV phủ sóng tại TP.Hồ Chí Minh và hầu hết các tỉnh đồng bằng Nam Bộ.

doanh nghiệp Application và Truyền thông VASC (truyền hình IPTV- My TV) có 850.000 thuê bao phủ sóng hầu khắp trên cả Việt Nam.

Truyền hình cáp Hà Nội (HCATV) có 150 ngàn thuê bao cốt yếu tại địa bàn Hà Nội, Bắc Ninh, Bắc Giang.

Trong số, ba nhà cung cấp dịch vụ truyền hình vệ tinh K+ có 600.000 thuê bao số vệ tinh.

Truyền hình số VTC có trên 600.000 thuê bao (cả số vệ tinh và số mặt đất).

Truyền hình An Viên có trên 450.000 thuê bao số mặt đất trên địa bàn các tỉnh đồng bằng Bắc Bộ và một vài tỉnh thành phố phía Nam.

Cũng theo VNPayTV, truyền hình cáp hữu tuyến (CATV) chiếm lĩnh thị trường với khả năng phủ sóng trên 70% thị trường và đạt trên 80% thị phần về thuê bao.  Cả ba nhà cung cấp dịch vụ truyền hình có thị phần lớn nhất là SCTV, VTV cab và My TV đều nằm trong nhóm này.

Như vậy, so với hồi cuối năm 2013, truyền hình trả tiền đã tăng hơn 300.000 thuê bao trong vòng 6 tháng. Theo Sách trắng CNTT-TT 2014, tính đến hết năm 2013, cả nước có 6,679 triệu thuê bao truyền hình trả tiền. Trong đó, SCTV có thị phần đông nhất 34,2%; kế đó là VTVcab với 32,3%; MyTV với 16%...

Cuối năm 2012, Cục Quản lý Cạnh tranh (Bộ công thương nghiệp) đã công bố thị phần của các doanh nghiệp truyền hình trả tiền, khi đó SCTV đứng đầu với 40% và VTVcab đứng thứ 2 với 30% thị phần.

CASBAA: VCTV đã qua mặt SCTV

Con số thị phần truyền hình trả tiền do Bộ TT&TT và VNPayTV tuyên bố có hơi khác so với số liệu do Hiệp hội Truyền hình trả tiền phí Châu Á - thái hoà Dương (CASBAA) đem đến hồi tháng 9/2014.

Tại hội nghị quốc tế về cơ hội phát triển truyền hình thanh toán Việt Nam (Vietnam in view) vào sáng 11/9/2014 quận Hoàng Mai, ông Vũ Tú Thành, Phó Giám đốc ASEAN, Hội đồng Hoa Kỳ - ASEAN, cố vấn Hiệp hội Truyền hình trả tiền Châu Á - yên bình Dương (CASBAA) đã công bố bản báo cáo về bức tranh toàn cảnh thị trường truyền hình thanh toán Việt Nam.

Theo bản báo cáo của CASBAA, VCTV đã qua mặt SCTV về thị phần truyền hình trả tiền chỉ sau 1 năm. Việc gia tăng số lượng thuê bao này là nhờ VCTV đã thực hiện mua và bán, sáp nhập nhiều doanh nghiệp truyền hình cáp nhỏ khi mở mang phát triển trên cả nước.

Bản báo cáo này cũng nhấn mạnh, Việt Nam đã có đủ các công nghệ mới nhất cho truyền hình thanh toán: mặt đất, IPTV, vệ tinh, cáp, trong đó truyền hình cáp là công nghệ phổ biến nhất. Thị phần truyền hình cáp cũng chiếm số lượng lớn nhất. Trong đó, truyền hình số mặt đất chiếm số lượng thuê bao khá lớn và được dự báo sẽ sẻ chia thị phần khá cao so với các loại hình truyền hình khác.

Theo ông Thành, từ năm 2010 đến nay thị trường truyền hình trả tiền đã có sự mua bán sáp nhập mạnh mẽ cũng như có thêm sự tham gia của các doanh nghiệp viễn thông vào thị trường. mặc dầu vậy thị phần thuê bao vẫn thuộc về các khuân mặt cũ.

Như vậy, CASBAA công chiếu, đến hết năm 2013, VTVcab dẫn đầu thị trường truyền hình thanh toán với 28%, tiếp đó là người anh em SCTV với 26%, đứng thứ 3 là MyTV có 16%, thứ 4 là K+ và HTV cùng có 9% thị phần, VTC 6% thị phần, còn lại là của các nhà khai khẩn khác.

Việt Nam có 90 triệu dân, có hơn 20 triệu thuê bao tivi, tốc độ xâm nhập thị trường truyền hình mới đạt 25% dân số, trong khi ở các nước trong khu vực chừng độ thâm nhập thị trường truyền hình trả tiền vào khoảng 31,8%.

Cách đây vài năm thuê bao truyền hình ở mức độ rất khiêm tốn, đến nay số lượng thuê bao tăng gây ấn tượng 100% từ 2010 đến năm 2012 và đạt 6,5 triệu thuê bao truyền hình trả tiền phí vào cuối năm 2013.

Thứ Năm, 12 tháng 11, 2015

Truyền hình Việt Nam sẽ rút khỏi tại VTVcab, SCTV, K+

ICTnews – Ông nai lưng Bình Minh, Tổng giám đốc VTV cho biết răng, cuối năm 2015, VTV sẽ tiến hành thoái vốn tại VTVcab và thực hiện cổ phần hóa công ty này. Trong thời gian tới, VTV cũng sẽ tiến hành để thoái vốn tại SCTV và K+.

Ông è Bình Minh, CEO VTV cho biết, VTV sẽ tiến hành cổ phần hóa VCTV vào cuối năm 2015. Ảnh: Việt Hải

“Vào cuối năm nay VTVcab sẽ tiến hành cổ phần hóa, nghĩa là VTV sẽ thực hiện thoái vốn tại VTVcab”, Tổng giám đốc VTV è cổ rạng đông phát biểu tại buổi lễ kỷ niệm 20 năm thành lập Truyền hình cáp Việt Nam VTVcab vào sáng ngày 17/9/2015.

Ông nai lưng Bình Minh cho rằng thêm, sau khi thực hành thoái vốn và cổ phần hóa VCTV, VTV sẽ tiếp tục tiến hành thoái vốn tại SCTV và K+. Việc tiến hành thoái vốn của VTV tại 3 doanh nghiệp truyền hình trả tiền phí nhằm mục tiêu để các doanh nghiệp này hoạt động hiệu quả hơn, mang lại lợi ích nhiều hơn cho các cổ đông góp vốn. cùng lúc đó, các khoản lợi nhuận này sẽ quay ngược trở lại giúp phát triển cho các hoạt động của VTV nhiều hơn.

“Sau khi thoái vốn tại VCTV, cũng như SCTV, K+, VTV chỉ nắm quyền quản lý các đơn vị này về mặt nội dung theo quy định của pháp luật”, ông Minh phát biểu.

VCTV được thành lập vào ngày 20/9/1995, là công ty 100% vốn của VTV. Sau 20 năm VTVcab đã trở thành một trong những nhà cung cấp truyền hình trả tiền có số lượng lớn nhất về thuê bao, khuôn khổ cung cấp dịch vụ trên 60 tỉnh thành. VCTV hiện đang truyền sóng 200 kênh truyền hình, trong đó có 50 kênh truyền hình HD, 20 kênh truyền hình chuyên biệt do chính VTVcab đầu tư hiệp tác sản xuất. VTVcab cũng là nơi hội tụ đầy đủ các chùm kênh của các nhà cung cấp truyền hình khác như: HTVC, SCTV, K+, An Viên, VTC.

Trong mấy năm trở lại đây, VCTV nhanh chóng triển khai các dịch vụ hội tụ trên một hạ tầng truyền hình, với các loại hình dịch vụ như: truyền hình cáp, truyền hình số, IPTV, truyền hình theo bắt buộc, Internet trên mạng truyền hình cáp..

Tại Lễ kỷ niệm, VCTV đã công bố chương trình “Mái ấm yêu thương” do VCTV và doanh nghiệp TNHH sản xuất và thương nghiệp tổng hợp Việt My phối hợp thực hiện. Chương trình “Mái ấm yêu thương” sẽ triển khai xây tặng 520 căn nhà cho các tình cảnh khó khăn trên toàn quốc trong 5 năm 2015 – 2020. Những mái ấm trước tiên đã được xây tặng tái Phú Thọ, Nghệ An, Khánh Hòa, Long An, Tiền Giang và đang tiếp tục mở mang ra nhiều thành phố khác.

Chương trình “Mái ấm yêu thương” sẽ phát sóng về các trường hợp tặng nhà trên VCTV từ ngày 20/9/2015.

Phó Chủ tịch VNPayTV: Nhiều khả năng VN sẽ “không mua” bản quyền Ngoại hạng Anh

ICTnews – Vài ngày tới, VNPayTV sẽ chính thức yêu cầu Chính phủ chỉ bằng lòng cho các tổ chức của Việt Nam mua bản quyền truyền sóng Ngoại hạng Anh 3 mùa giải 2016-2019 theo nguyên tắc không được trả giá cao hơn quá 20% so với số tiền đã bỏ ra để mua quyền truyền sóng 3 mùa giải trước đó (2013-2016).

Năm 2015, Bộ TT&TT đã chính thức có công văn chỉ đạo về nguyên tắc mua bản quyền phát sóng trác việt Anh. Ảnh minh họa: Internet

đàm đạo với ICTnews vào sáng 12/11/2015, ông Lê Đình Cường, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Hiệp hội Truyền hình trả tiền phí Việt Nam (VNPayTV) cho biết là, trong vài ngày nữa VNPayTV sẽ có văn bản gửi Thủ tướng kiến nghị Chính phủ coi xét ra công văn đề nghị các đơn vị kinh doanh truyền hình trong nước phải thống nhất quan điểm mua bản quyền truyền sóng giải bóng đá siêu hạng Anh mùa giải 2016-2019 (EPL).

Theo đó, VNPayTV đưa ra hướng để xem xét với Chính phủ nguyên tắc: Giá mua gói bản quyền EPL 3 mùa giải 2016-2019 chỉ được cao hơn dưới 20% giá mua bản quyền lên sóng EPL của 3 mùa giải trước đó. Cụ thể, trong 3 mùa giải (2013-2016) các công ty truyền hình của Việt Nam đã phải chi tổng cộng 38 triệu USD để mua bản quyền thì giá mua của 3 mùa mới sẽ chỉ cao hơn dưới 20% so với con số 38 triệu USD. doanh nghiệp mua được bản quyền sau đó phải chia lại quyền phát sóng cho các đơn vị truyền hình khác với một mức lợi nhuận hợp lý, mức lợi nhuận này cũng phải ở mức dưới 20% so với giá vốn bỏ ra.

Trong trường hợp có bất kỳ giá tiền nào đắt hơn trên 20% so với con số 38 triệu USD, VNPayTV bắt buộc Chính phủ không cho phép các công ty truyền hình Việt Nam mua và không cho phép phá hoang quyền phát sóng EPL ở Việt Nam.

 

Ông Cường cho rằng, điểm tốt nhất của năm nay là lần đầu tiên nhà nước đã chính thức vào cuộc, bằng việc Bộ TT&TT đã có văn bản bắt buộc các đơn vị truyền hình của Việt Nam không được giành giật để mua bản quyền phát sóng trác tuyệt Anh bằng mọi giá.

“Ban chấp hành VNPayTV đã họp và thống nhất cao với nguyên tắc mua bản quyền EPL nói trên và sẽ sớm có văn bản gửi lên Chính phủ trong vài ngày tới. Nếu Chính phủ bằng lòng với đưa ra hướng giải quyết của VNPayTV và có văn bản đề nghị các đơn vị truyền hình phải thực hiện mua bản quyền theo nguyên tắc này thì khả năng cao là Việt Nam sẽ “buông” bản quyền lên sóng EPL 3 mùa giải mới”, ông Cường phát biểu.

Và nếu nguyên tắc mua bản quyền EPL được Chính phủ bằng lòng như yêu cầu của VNPayTV thì các công ty của Việt Nam chỉ được phép chi dưới 45,6 triệu USD cho bản quyền lên sóng EPL 3 mùa giải 206-2019, thấp hơn rất lớn so với con số được đồn đoán là 70 triệu USD mà truyền thông đưa tin trong tuần qua.

Ông Cường cũng cho biết răng, VNPayTV sẽ không lập Ban thương lượng để hỗ trợ lẫn nhau mua bản quyền EPL như đã từng làm hồi năm 2013, vì rút kinh nghiệm từ mùa giải trước, Ban đàm phán có lập ra cũng không giải quyết được gì.

Kinh nghiệm thương thảo mua bản quyền EPL trong các năm trở lại đây cho thấy, tổ chức nắm giữ bản quyền luôn muốn bán được giá càng cao càng tốt, còn doanh nghiệp mua bản quyền phải tính đến việc khai phá bản quyền này có lợi nhuận hay không.

Ngay bây giờ, thị phần truyền hình trả tiền phí Việt Nam cốt tử thuộc về các doanh nghiệp nhà nước như: SCTV, VCTV, Viettel, VNPT hoặc là các công ty quốc gia nắm giữ quyền chi phối như: K+, Hanoicab, FPT. Thị trường truyền hình Việt Nam tính đến hết tháng 6/2015 có gần 10 triệu thuê bao. Theo quan điểm của các chuyên gia về truyền hình, việc các công ty truyền hình đã phải bỏ ra 38 triệu USD để mua bản quyền lên sóng EPL 3 mùa giải 2013-2016 là số tiền quá lớn so với quy mô của thị trường Việt Nam.

Điều đáng nói là giá bản quyền EPL càng ngày càng đội lên cao gấp rất nhiều lần nhưng người hưởng lợi là các công ty kinh doanh bản quyền của nước ngoài. Còn về phía Việt Nam, chẳng những chỉ cần thiệt hại kinh tế vì hài lòng mua bản quyền truyền hình với giá quá cao, mà còn làm thị trường truyền hình Việt Nam rơi vào tình trạng cạnh tranh một cách hỗn loạn. Người xem truyền hình Việt Nam cũng bị thúc đẩy đến quyền lợi, cùng lúc việc đẩy giá EPL lên cao còn có tác động tiêu cực đến thị trường bản quyền các giải đấu thể thao cao cấp, đặc biệt là trái bóng tròn.

 
 

Minh Quyên